เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว 6 ขั้นตอน ตั้งแต่ล้างหน้าไปจนถึงบำรุงผิว!


เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว 6 ขั้นตอน ตั้งแต่ล้างหน้าไปจนถึงบำรุงผิว!

สาว ๆ ทุกคนล้วนมีปัญหาผิวหน้าของตน บางคนอาจมีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ บางคนผิวหน้าแห้ง บางคนมีปัญหาสิว ซึ่งปัญหาทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ส่วนใหญ่มักเกิดจากการดูแลตัวเองไม่ดีเท่าที่ควร ... การล้างหน้าและการใช้ครีมบำรุงหน้าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สาว ๆ หน้าใสไร้สิว เรียบเนียนและมีสุขภาพที่ดีลองมาเช็คกันว่าได้ดูแลผิวหน้าครบตามขั้นตอนเหล่านี้กันหรือไม่

1. ทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจด


     การทำความสะอาดผิวหน้าเป็นเรื่องสำคัญมาก เนื่องจากผู้หญิงแทบทุกคนนิยมใช้เมคอัพกันเป็นประจำ ไม่ว่าจะแต่งหน้าไปเที่ยว ไปนอกบ้าน จะให้ล้างหน้าทำความสะอาดเพียงอย่างเดียวก็คงไม่เพียงพอ ต้องยอมรับว่าเครื่องสำอางบางชนิดมีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อ การใช้เพียงน้ำสะอาดธรรมดาไม่สามารถชะล้างและทำความสะอาดได้หมดจด แล้วจะเกิดอะไรขึ้นหากล้างเครื่องสำอางไม่หมด? แน่นอนว่ามันจะเกิดการหมักหมมและอุดตันรูขุมขนทำให้เกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบได้ เพราะฉะนั้นการทำความสะอาดผิวหน้าที่ดี ควรใช้คลีนเซอร์ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดเครื่องสำอางโดยเฉพาะ ประสิทธิภาพของมันยังรวมไปถึงช่วยล้างสิ่งสกปรกจากมลภาวะต่าง ๆ เช่นฝุ่นควันออกได้ด้วย วิธีใช้ เพียงใช้สำลีชุบคลีนเซอร์หมาด ๆ เช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้าเบา ๆ ก่อนล้างหน้า จะช่วยลดการอุดตันรูขุมขนได้

2. ล้างหน้าและสครับผิวหน้า
     หลังจากเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางออกหมดแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการล้างหน้าให้สะอาด แต่ก่อนที่จะล้างหน้านั้นจำเป็นต้องมีการสครับผิวหน้าก่อนเพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ตายออกซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้ใบหน้าหมองคล้ำและทำให้ประสิทธิภาพการบำรุงผิวลดลง สครับทั่วผิวหน้าเบา ๆ ก่อนล้างหน้าช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนและดูใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่ควรสครับผิวหน้าบ่อยเกินไปเพราะจะทำให้ผิวหน้าบางและไวต่อแสงแดดง่ายขึ้น กลายเป็นว่าผิวหน้าจะดูหมองคล้ำมากยิ่งขึ้น ควรสครับผิวหน้าอาทิตย์ละครั้งเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว ส่วนการล้างหน้าให้เลือกใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา แนะนำว่าให้ล้างหน้าตามแนวรูขุมขนจะช่วยให้ใบหน้าสะอาดมากยิ่งขึ้น

3. ใช้โทนเนอร์ก่อนบำรุงผิวหน้า

เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว 6 ขั้นตอน ตั้งแต่ล้างหน้าไปจนถึงบำรุงผิว!

เมื่อล้างหน้าเสร็จแล้วอย่าพึ่งลงครีมบำรุงในทันที ต้องมีการใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าเพื่อเช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ยังตกค้างหลงเหลืออยู่บนใบหน้าและช่วยปรับสภาพผิวหน้าเพื่อให้ประสิทธิภาพการลงครีมบำรุงได้ดีมากขึ้น นอกจากนี้การลงโทนเนอร์ยังช่วยกระชับรูขุมขนให้ใบหน้าเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

4. ทาครีมบำรุงผิวหน้า

      ครีมบำรุงผิวหน้ามีหลากหลายชนิด สาว ๆ บางคนลงครีมบำรุงมากกว่า 1 ชนิด การเริ่มต้นด้วย เซรั่มบำรุงผิวหน้าซึ่งมีลักษณะเป็นน้ำใส ๆ เนื้อบางเบาและซึมง่ายจะช่วยให้การทาครีมบำรุงตัวต่อไปดูดซึมได้ดีมากขึ้น ตามด้วยครีมบำรุงผิวที่มีเนื้อเป็นครีม เนื้อครีมจะไม่บางเบาเท่ากับเซรั่มและมีความเข้มข้นมากกว่าตัวเซรั่มซึ่งทำให้ดูดซึมได้ยากขึ้น แต่เมื่อมีตัวช่วยอย่างเซรั่มทาก่อนก็ทำให้การลงครีมบำรุงซึมได้ดีขึ้น การเลือกครีมหน้าใสที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าบวกกับการทาครีมที่ถูกวิธีก็ช่วยให้ผิว หน้าใสไร้สิว ได้ง่าย ๆ

5. ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน

เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว 6 ขั้นตอน ตั้งแต่ล้างหน้าไปจนถึงบำรุงผิว!

     อย่าลืมทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกกลางแจ้ง เพราะรังสียูวีทำให้ใบหน้าเราหมองคล้ำและแห้งกร้านได้ แถมยังเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งผิวหนังอีกด้วย เลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของ SPF ที่เหมาะกับกิจกรรม ก็ยิ่งป้องกันผิวหน้าจากรังสียูวีได้มากเท่านั้น

6. ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง

เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว 6 ขั้นตอน ตั้งแต่ล้างหน้าไปจนถึงบำรุงผิว!

     นอกจากการล้างหน้าและบำรุงผิวหน้าให้สะอาดแล้วยังมีปัจจัยการใช้ชีวิตที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพผิวหน้าเราอีกด้วย การพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาดให้ครบ 8 แก้วต่อวัน ออกกำลังกายสม่ำเสมอ จะมีส่วนช่วยให้ร่างกายขับสารพิษและซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ในร่างกายได้ดีมากขึ้นส่งผลให้ใบหน้าดูเปล่งปลั่งสดใสอีกด้วย

ตัวช่วยในการบำรุงผิวหน้าด้วย เซรั่มหน้าใส Vichy Mineral89

      การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวหน้าเป็นทางออกที่ช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดีได้อย่างต้องการเซรั่มหน้าใสของ Vichy Mineral89 เป็นเซรั่มน้ำแร่ที่อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว เป็นน้ำแร่ที่มาจากภูเขาไฟจากประเทศฝรั่งเศสและมีความเข้มข้นมากถึง 89 เปอร์เซ็นต์ มีแร่ธาตุสำคัญที่จำเป็นต่อผิวมากกว่า 15 ชนิด (แคลเซียม ธาตุเหล็ก แมงกานีส ฟลูออไรด์ โพแทสเซียม ซิลิกาและแร่ธาตุอื่น ๆ)เซรั่มบำรุงผิวหน้า ตัวนี้มีประสิทธิภาพสูงที่ช่วยให้ผิวหน้าดูชุ่มชื้น นุ่มเด้งและช่วยลดริ้วรอยรวมไปถึงช่วยดูแลป้องกันผิวให้ดูมีสุขภาพดีเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง

เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว 6 ขั้นตอน ตั้งแต่ล้างหน้าไปจนถึงบำรุงผิว!

       ส่วนผสมที่สำคัญใน เซรั่มหน้าใส Vichy Mineral89 คือ ไฮยาลูรอน ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติอันโด่งดังในเรื่องของการกักเก็บความชุ่มชื้นของผิว ช่วยให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้น ดูเปล่งปลั่ง ไม่หมองคล้ำและช่วยลดริ้วรอยหน้าใสไร้สิวเห็นผลได้ภายใน 28 วัน

      ก่อนใช้ ครีมบำรุงหน้า สามารถลงเซรั่มบำรุงผิวหน้าหน้าด้วย Vichy Mineral89 เพียง 2-3 หยด ทั่วใบหน้าทั้งเช้าและเย็นแล้วตามด้วย ครีมหน้าใส เพื่อบำรุงผิวหน้าให้ได้ประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งยังช่วยปรับสมดุลค่า PH ของผิวหน้าให้เป็นกลาง

      เคล็ดลับและเทคนิคการล้างหน้าและบำรุงผิวหน้า ช่วยให้ผิวหน้าเรามีสุขภาพแข็งแรงและจะมีประสิทธิภาพดีมากขึ้นเมื่อเลือกใช้เซรั่มหน้าใสและครีมหน้าใสที่มีคุณภาพดีและน่าเชื่อถืออย่างผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Vichy ซึ่งเป็นเวชสำอางธรรมชาติชื่อดังจากฝรั่งเศส

เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว 6 ขั้นตอน ตั้งแต่ล้างหน้าไปจนถึงบำรุงผิว!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์