4 ทริคดูแลผมในวันที่ไม่มีเวลา..สระผม


4 ทริคดูแลผมในวันที่ไม่มีเวลา..สระผม

ใช่ว่ากลับบ้านจากเรียนหรือทำงานเหนื่อยๆ แล้ว จะมีเวลาสระผมทุกวัน เพราะบางคืนกลับดึกก็อยากทิ้งตัวลงนอน ไม่อยากต้องมานั่งไดร์ผมให้แห้งก่อนนอน มาดูทริคดูแลผมที่ไม่ได้สระกันค่ะ

1.เลี่ยงความร้อนกับเส้นผม

ความร้อนสร้างความเสียหายให้เส้นผม ทั้งนี้เราไม่ควรใช้ความร้อนกับผมทั้งหัว เพื่อจำกัดความเสียหายจากความร้อน ให้ผมยังชุ่มชื่นเท่าที่จะทำได้

2.ซับความมันให้เส้นผม
ใช้ชีวิตมาทั้งวัน น้ำมันก็จะสะสมอยู่ในเส้นผม โดยเฉพาะรากผม แต่ไม่ต้องกังวล น้ำมันจากธรรมชาติไม่เคยทำร้ายใคร แต่ถ้ามากไปก็ทำให้เส้นผมมันเยิ้ม เป็นสัญญาณที่บอกว่าเราควรสระผมได้แล้ว ก่อนจะจัดแต่งทรงผมในวันที่ไม่สระผม เราพวกใช้ Dry Shampoo พ่นเพื่อลดความมัน หรือจะใช้แป้งฝุ่นก็ได้ แต่ต้องระวังไม่ให้ผมดูขาวโพลนเกินไปนะ ที่สำคัญ พยายามไม่จับผมหรือยุ่งกับผมมากเกินไป ยิ่งเป็นการกระตุ้นให้น้ำมันผมออกมานะคะ เราสามารถลงออยล์บำรุงผมได้ แต่ในปริมาณน้อยๆ โดยไม่ให้เน้นตรงโคนผม และหากวันนั้นมีแผนทำกิจกรรมกลางแจ้งแบบที่รู้ว่าเหงื่อต้องออกแน่ๆ ให้เน้นอัด Dry Shampoo เป็นพิเศษ


3.ไม่จำเป็นต้องเพิ่มผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนกับผม
ในวันที่สระผมมาใหม่ๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนกับเส้นผม แต่ถ้าเป็นวันที่ไม่ได้สระ มันดูเป็นผลเสียมากกว่าผลดี เพราะตัวผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะมีความเข้มข้น ทำให้ความมันบนเส้นผมเยอะขึ้น

4.ทำผมทิ้งไว้ตอนหลับ
ไม่ว่าจะวางแผนไม่สระผมแค่ 2 วัน หรือนานกว่านั้น สไตล์ของทรงผมก็เป็นเรื่องสำคัญ การปล่อยผมให้เรียบตรงธรรมดา บางทีอาจทำให้ผมดูลีบแบน(อันเกิดจากความมันบนเส้นผมด้วย) ถ้าอยากให้ผมเป็นทรง แนะนำการม้วนผมทิ้งไว้ตอนนอน เช่นที่ม้วนผมแบบฟองน้ำที่ใช้งานแสนง่าย อาจจะไม่ค่อยชินในช่วงแรก แต่เช้ามารับรองว่าผมลอนจะเด้งสวย หรือจะลองผมทรงรวบก็ไม่ผิด แต่มันก็จะเป็นการดึงรั้งเส้นผมทำให้ผมผลิตน้ำมันออกมาหนักขึ้น

4 ทริคดูแลผมในวันที่ไม่มีเวลา..สระผม


4 ทริคดูแลผมในวันที่ไม่มีเวลา..สระผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์