เผยเคล็ด(ไม่) ลับการดูแลผิวในช่วงหน้าหนาว


เผยเคล็ด(ไม่) ลับการดูแลผิวในช่วงหน้าหนาว

1.หลีกเลี่ยงการอาบน้ำหรือล้างหน้าด้วยน้ำร้อน
หน้าหนาวนี้การอาบน้ำร้อนอาจทำให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่น้ำร้อนนั้นจะชะล้างไขมันบนผิวทำให้ผิวไม่สามารถเก็บกักความชุ่มชื้นเอาไว้ได้ นำไปสู่ปัญหาผิวแห้ง เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อนและหันมาใช้น้ำอุ่นเล็กน้อยแทน

 2.บำรุงผิวทันทีหลังอาบน้ำ
การทาครีมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นนั้นควรจะบำรุงทันทีหลังจากอาบน้ำเสร็จ การทาครีมบำรุงลงบนผิวที่กำลังหมาดช่วยเก็บกักน้ำไว้ในผิว ดังนั้นการทาครีมที่ช่วยกักเก็บมอยส์เจอไรเซอร์เป็นสิ่งสำคัญ อย่าง Moisture Magnet สกินแคร์ Innovation จาก Comets Intertrade ที่จะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เนียนสวยตลอด 72 ชั่วโมง

3.อย่าลืมปกป้องผิว
ใส่ผ้าพันคอ หรือผ้าคลุมไหล่ เพื่อปกป้องผิวจากลมหนาวที่จะทำร้ายผิวให้แห้งยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็ควรทาครีมกันแดด เพราะแสงอาทิตย์ในฤดูหนาวนั้นก็ทำร้ายผิวได้ไม่แพ้แสงแดดหน้าร้อนเช่นกัน

4.ดื่มน้ำให้เพียงพอ
เรามักจะดื่มน้ำน้อยลงในหน้าหนาวเพราะไม่รู้สึกร้อนหรือเสียเหงื่อมากนัก แต่อย่าลืมไปว่าผิวนั้นต้องการน้ำจากภายใน เพื่อผิวสวยนุ่มชุ่มชื้นสู่ภายนอก แทนที่จะดื่มกาแฟหรือชา ลองดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวเล็กน้อย นอกจากจะช่วยให้ชื่นใจ และอุ่นสบายตัวแล้ว ยังเติมน้ำเข้าสู่ร่างกายและผิวได้เป็นอย่างดี

5.บำรุงผิวก่อนนอน
ผิวส่วนที่แห้งเป็นพิเศษเช่น มือ เท้า ข้อศอก เป็นบริเวณที่ผิวบางและมักจะสูญเสียน้ำได้เร็วกว่าบริเวณอื่น ๆ ควรใช้ครีมบำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื้นอย่างเข้มข้นล้ำลึกก่อนนอน เลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นยาวนานตลอดคืน เพื่อตื่นมารับเช้าวันใหม่พร้อมกับผิวนุ่มชุ่มชื้นสุขภาพดี






เครดิตแหล่งข้อมูล : cometsintertrade





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์