ชี้เป้า 3 วิธีช่วยลบรอยแผลเป็น ไม่ทิ้งรอยให้กวนใจ


ชี้เป้า 3 วิธีช่วยลบรอยแผลเป็น ไม่ทิ้งรอยให้กวนใจ

     
    นอกจากปัญหาสิวจะเป็นปัญหาโลกแตกที่ทำเอาใครหลายคนต้องปวดหัวกลุ้มใจเป็นอย่างมากแล้ว การมีรอยแผลเป็นตามผิวหนังหรือใบหน้า อันเกิดจากสาเหตุต่าง ๆ อาทิ รอยสิว รอยยุงกัด อาการแพ้ต่าง ๆ หรือแผลที่เกิดจากอุบัติเหตุยังเป็นเรื่องที่ทำเอาใครหลายคนเสียความมั่นใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ยิ่งถ้ารอยแผลนั้นมีขนาดใหญ่และเข้มชัดแล้วละก็ ย่อมส่งผลเสียในระยะยาว และทำให้การรักษานั้นเป็นเรื่องยากมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามปัญหาปวดใจเรื่องรอยแผลเป็นจะหมดไป เพราะวันนี้เราได้รวบรวม3 วิธีที่สามารถช่วย ลบรอยแผลเป็นให้ผิวของคุณกลับมาเรียบเนียน สม่ำเสมออีกครั้ง ว่าแล้วก็มาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าว่าจะมีวิธีไหนที่สามารถรักษาได้บ้าง



ชี้เป้า 3 วิธีช่วยลบรอยแผลเป็น ไม่ทิ้งรอยให้กวนใจ


ลบรอยแผลเป็นด้วยการเลเซอร์

การลบรอยแผลเป็นด้วยเลเซอร์นั้นเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากการรักษาวิธีนี้สามารถทำได้อย่างตรงจุด ใช้เวลาไม่นาน และแม่นยำเป็นอย่างมากโดยการนำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาประกอบ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม ซึ่งการใช้เลเซอร์รักษานั้นจะเป็นการช่วยกระตุ้นเซลล์ผิว ทำให้ผิวมีคอลลาเจนมากขึ้น และริ้วรอย หรือจุดด่างดำต่าง ๆ จางลงจนเรียบเนียนในที่สุดซึ่งในปัจจุบันมีคลินิกชั้นนำที่เปิดให้บริการักษาด้วยเครื่องมือสมัยใหม่โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายแห่ง ทำให้ผู้ใช้บริการมีตัวเลือกและสามารถเปรียบเทียบราคาได้อย่างเต็มที่

ทาครีมลบรอยแผลเป็น
การรักษารอยแผลเป็นด้วยการทาครีมถือเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด เพียงคุณรู้จักเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรักษารอยแผลเป็นโดยเฉพาะ รวมถึงอาศัยการดูแลอย่างเป็นประจำสม่ำเสมอ เพื่อให้รอยแผลเป็นจางลง ซึ่งครีมลดรอยแผลเป็นทั่วไปมักจะมาพร้อมกับส่วนผสมที่มีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิว และจัดการเซลล์ผิวที่ตายแล้ว อีกทั้งบางยี่ห้อยังช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ทำให้ผิวไม่ดูแห้งกร้าน และแลดูสุขภาพดีอีกด้วย

ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ
หลายคนอาจยังไม่รู้มาก่อนว่าเราสามารถลบรอยแผลเป็นด้วยการใช้สารสกัดจากธรรมชาติได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น การใช้น้ำมะนาวมาทาบริเวณที่มีแผลทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที และล้างออกด้วยน้ำเปล่า ทำเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง รอยแผลเป็นของคุณก็จะค่อย ๆ จางหายไป หรือจะใช้หอมหัวใหญ่ที่มีคุณสมบัติในการสร้างเนื้อเยื่อ และลดการอักเสบของแผล ทำให้รอบแผลเป็นจางลงได้ เพียงหั่นหัวหอมเป็นแผ่นบาง ๆ แล้วบีบเอาน้ำหัวหอมมาแต้มที่บริเวณแผล เมื่อแห้งแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด รอยแผลเป็นก็จะค่อย ๆ จางลงในที่สุด

เป็นอย่างไรบ้างกับ 3 วิธีช่วยลบรอยแผลเป็นที่เรานำมาฝากให้ทุกคนในวันนี้ หากใครกำลังปวดหัวกับรอยแผลที่เกิดขึ้นบริเวณต่าง ๆ ก็สามารถลองทำตามคำแนะนำของเราเบื้องต้นได้ รับรองว่าแต่ละวิธีได้ผลจริง และไม่ทิ้งรอยไว้กวนใจใครอีกแน่นอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์