วิธีเลือกสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายลดระคายเคืองให้เหมาะกับตัวเอง


วิธีเลือกสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายลดระคายเคืองให้เหมาะกับตัวเอง


      สำหรับใครที่รู้สึกว่าตัวเองผิวแห้ง แถมยังเป็นสิว, ผื่น และระคายเคืองง่าย เราอยากจะขอให้สันนิษฐานไว้เบื้องต้นเลยว่าตัวเราเองมีโอกาสที่จะเป็นคนผิวแพ้ง่ายค่อนข้างสูง และเพื่อเป็นการพาทุกคนไปทำความรู้จักกับการเลือกสกินแคร์ให้ตอบโจทย์กับคนผิวแพ้ง่ายกันให้มากขึ้น

วันนี้เราจึงได้ลองไปรวบรวมวิธีเลือกสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายลดระคายเคืองมาบอกต่อกัน ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นยังไงและจะน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย



วิธีเลือกสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายลดระคายเคืองให้เหมาะกับตัวเอง

ผิวแพ้ง่ายสังเกตได้จากอะไร
 
         ผิวแพ้ง่ายคืออาการทางผิวหนังที่มักจะถ่ายทอดผ่านทางพันธุกรรม
โดยอาการที่สามารถบ่งบอกได้ว่าเราเป็นคนผิวแพ้ง่ายได้แก่การขาดความชุ่มชื้นบริเวณใบหน้าอันมีสาเหตุมาจากการขาดน้ำมันเคลือบผิวตามธรรมชาติ ดังนั้นโอกาสที่ผิวจะสัมผัสกับสิ่งสกปรกและมลภาวะจนพัฒนากลายมาเป็นสารพัดปัญหาผิว เช่น อาการอักเสบ, สิว, ผื่น รวมไปถึงอาการแสบ,แดง และคันจึงมีมากกว่าคนผิวมันและผิวผสม ในเมื่อผิวแพ้ง่ายมีสาเหตุมาจากการขาดความชุ่มชื้นบริเวณใบหน้าเช่นนี้

ดังนั้นสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายลดระคายเคืองจึงควรเป็นสกินแคร์ที่สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และควรมีคุณสมบัติเฉพาะอื่นๆที่แตกต่างจากสกินแคร์ทั่วไปตามรายละเอียดด้านล่าง ดังนี้
 
สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายควรมีคุณสมบัติแบบไหน

 
สกินแคร์ที่ปราศจากส่วนผสมของสารก่อให้เกิดอาการระคายเคือง

     
 เนื่องจากคนผิวแพ้ง่ายมักจะเกิดอาการระคายเคืองได้ไวกว่าคนทั่วไป
ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่จะทำให้สกินแคร์ที่เหมาะกับผิวประเภทอื่นนจะไม่สามารถนำมาใช้เพื่อรักษาและบำรุงผิวหน้าของคนผิวแพ้ง่ายได้

โดยตัวอย่างของสารก่อให้เกิดอาการระคายที่เราอยากจะให้ใครก็ตามที่กำลังมองหาสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายลดระคายควรหลีกเลี่ยงได้แก่สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม, สีสังเคราะห์ และแอลกอฮอล์ รวมไปถึงสารชนิดอื่นๆ ที่มีผลทำให้ผิวของเราเกิดอาการระคายเคือง เช่น พาราเบน, สเตียรอยด์ และสารผลัดเซลล์ผิวที่มักพบได้บ่อยในสกินแคร์ลดสิวอย่าง Salicylic acid
 
สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารทำให้ผิวหน้าของเราชุ่มชื้น
 
หลังจากทราบกันไปแล้วว่าสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายลดระคายควรปราศจากส่วนผสมชนิดใดบ้าง
ลำดับต่อมาเราอยากจะขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับส่วนผสมที่ต้องมีในสกินแคร์สำหรับคนผิวแพ้ง่ายกันบ้างโดยส่วนผสมที่เราหยิบมาแนะนำกันในวันนี้สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่มด้วยกัน ได้แก่ ส่วนผสมที่สามารถคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว อย่าง Ceramide, Ceramella และ Panthenol ในขณะที่อีกกลุ่มที่จะเป็นส่วนผสมที่จะช่วยให้เสริมเกราะป้องกัน และลดอาการระคายเคืองอย่าง Bisabolol, Cucumber seed oil และ Borage oil เป็นต้น
 
สกินแคร์ที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายจะต้องเนื้อสัมผัสบางเบา
 
      จริงๆ ต้องบอกก่อนเลยว่าประเภทของสกินแคร์ที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายนั้นมีอยู่หลายประเภทด้วยกัน เช่น เนื้อครีม, เนื้อโลชั่นและเจลเนื้อน้ำ แต่คุณสมบัติสำคัญที่เนื้อสัมผัสของสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายลดระคายทุกชนิดควรมีเลยก็คือ เนื้อสัมผัสบางเบา สามารถซึมซับเข้าสู่ผิวหน้าได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหลังทา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์