กูรูมาเอง เผยทริคซื้อน้ำหอมที่คุณไม่เคยรู้!


กูรูมาเอง เผยทริคซื้อน้ำหอมที่คุณไม่เคยรู้!


     ใคร ๆ ก็อยากอยู่ใกล้คนตัวหอม แถมกลิ่นหอมยังช่วยเพิ่มเสน่ห์เฉพาะตัวและเสริมความมั่นใจให้เราได้ด้วยน้ำหอมจึงกลายเป็นเครื่องสำอางที่ทั้งผู้หญิงและผู้ชายขาดไม่ได้ไปแล้ว ปัจจุบันมีให้เลือกหลายกลิ่นแบบนับไม่ถ้วน แต่แค่ดมกลิ่นแล้วถูกใจไม่ได้หมายความว่าน้ำหอมขวดนั้นจะเหมาะกับคุณ 100% ดังนั้นอย่าเพิ่งตัดสินใจเลือก ซื้อน้ำหอม หากคุณยังไม่รู้เคล็ดลับเหล่านี้!



กูรูมาเอง เผยทริคซื้อน้ำหอมที่คุณไม่เคยรู้!


วิธีเลือกกลิ่นน้ำหอมที่ถูกต้อง

    เชื่อว่าเวลาซื้อน้ำหอมแต่ละครั้ง หลายคนคงไม่ลองเพียงแค่ 1-2 กลิ่นแน่นอนเพราะฉะนั้นหากไม่อยากให้กลิ่นน้ำหอมรบกวนกันให้เวียนหัวจนแยกไม่ออก ลองเริ่มฉีดกลิ่นแรกจากข้อมือแล้วกลิ่นถัดไปก็ไล่จากข้อมือขึ้นไปถึงผิวบริเวณแขน และอย่าลืมทิ้งไว้ 20 นาที - 1 ชั่วโมงเพื่อให้ได้กลิ่นที่แท้จริงของน้ำหอมขวดนั้น 

พิจารณาจากความคงทนของกลิ่น

   น้ำหอมแต่ละยี่ห้อก็มีความติดทนของกลิ่นแตกต่างกันออกไป ซึ่งเราสามารถแบ่งได้เป็น 4 ประเภท ดังนี้

  * Eau de Cologne (EDC) เป็นน้ำหอมชนิดอ่อนที่สุดและราคาถูกที่สุด มีน้ำหอมเข้มข้นผสมอยู่เพียง 2-3% แต่กลิ่นจะอยู่ได้ประมาณ 3 ชั่วโมงเท่านั้น

  * Eau De Toilette (EDT) เป็นน้ำหอมที่สามารถฉีดได้ทุกวัน เข้มข้น 4-10% ไม่เบาบางและไม่ฉุนจนเกินไป

  * Eau De Parfum (EDP) มีน้ำหอมเข้มข้นผสมอยู่ถึง 10-20% กลิ่นติดทนนาน แต่หากต้องอยู่ใกล้ชิดผู้อื่นอาจจะทำให้รู้สึกฉุนเกินไป

  * หัวน้ำหอม เป็นประเภทที่เข้มข้นสูงสุด 15-40% ใช้ปริมาณน้อยก็ติดทนนานได้กว่า 8 ชั่วโมง แต่มีราคาแพงที่สุด

ทริคเลือกซื้อน้ำหอมตามฤดูกาล

   นอกจากกลิ่นหอมชวนหลงใหลแล้ว การเลือกน้ำหอมได้เหมาะสมกับฤดูกาลก็ช่วยเสริมเสน่ห์ให้ตัวคุณได้ไม่น้อย สำหรับหน้าร้อนแนะนำเป็นน้ำหอมที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เพื่อให้ไม่ตีกับกลิ่นเหงื่อที่อาจเกิดขึ้นได้ในระหว่างวันจนกลายเป็นกลิ่นไม่พึงประสงค์ส่วนหน้าหนาวควรเลือกใช้น้ำหอมที่มีกลิ่นแรงมากขึ้น เพราะอุณหภูมิร่างกายในฤดูหนาวจะค่อนข้างต่ำ ทำให้กลิ่นน้ำหอมจางลงไวกว่าฤดูร้อน

ซื้อน้ำหอมอย่างไรให้ช่วยเสริมบุคลิก

   น้ำหอมก็เหมือนเสื้อผ้าเครื่องประดับชิ้นอื่นที่ควรเลือกให้เหมาะสมเพื่อส่งเสริมบุคลิกส่วนบุคคล จะซื้อน้ำหอมทั้งที ก็ต้องเลือกกลิ่นที่ตรงกับความเป็นเราที่สุด สำหรับคนที่เงียบขรึม น้ำหอมที่เหมาะกับคุณคือกลิ่นอบอุ่น ให้ความรู้สึกคลาสสิก ถ้าเป็นคนอ่อนหวาน นุ่มนวล ก็ควรเป็นกลิ่นโรแมนติกชวนหลงใหล ส่วนคนที่ร่าเริง แจ่มใส เข้ากับคนง่าย จะเหมาะกับน้ำหอมกลิ่นเฟรช ให้ความรู้สึกสดชื่น สดใส แต่ถ้าคุณเป็นคนกระฉับกระเฉง ตื่นตัวตลอดเวลา น้ำหอมแนวสปอร์ตจะเหมาะกับบุคลิกของคุณมากที่สุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์