6 เทคนิคใช้อายครีมให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด


6 เทคนิคใช้อายครีมให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด


6 เทคนิคใช้อายครีมให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

1. ใช้ในปริมาณที่เหมาะสม

ผิวรอบดวงตาเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างบอบบางและสามารถซึมซาบได้น้อยกว่าผิวบริเวณส่วนอื่นของใบหน้า ฉะนั้นการใช้ปริมาณมากไม่ได้แปลว่าจะช่วยให้การบำรุงมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพียงแค่ใช้ปริมาณนิดเดียวขนาดเท่ากับ 1 เม็ดถั่วเขียวเท่านั้น ก็เพียงพอสำหรับการบำรุงผิวรอบดวงตา

2. เลือกใช้อายครีมให้เหมาะกับสภาพผิว

ปัจจัยนี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้การบำรุงผิวรอบดวงตามีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะการเลือกอายครีมที่เหมาะกับสภาพผิวจะช่วยให้สกินแคร์เข้าตรงและบำรุงอย่างตรงจุด เห็นผลได้ดีมากกว่าเดิม เช่น ใครที่มีปัญหาริ้วรอยและตีนกา แนะนำให้เลือกอายครีมที่มีลักษณะเป็นเนื้อครีมเข้มข้น ส่วนใครยังไม่ค่อยมีปัญหารอบดวงตามากนัก แต่อยากบำรุงให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น สามารถเลือกเป็นเนื้อเซรั่มบางเบาได้ เป็นต้น

3. ทาอายครีมอย่างถูกวิธี

การทาอายครีมอย่างถูกวิธีคือให้แต้ม 3 จุดใต้ตา โดยไล่จากหัวตา กลางตา ขึ้นไปจนถึงหางตา และนำครีมที่เหลือมาทาบนเปลือกตาเพียงเล็กน้อย โดยใช้นิ้วนางนวดอย่างเบามือเป็นแนวยกขึ้นโดยเริ่มจากโหนกแก้มขึ้นไป เพื่อให้ครีมซึมซาบลงสู้ผิวได้อย่างดีและช่วยถนอมผิวรอบดวงตาไม่ให้เกิดริ้วรอยตามมาทีหลัง

4. เพิ่มความสดชื่นด้วยแอปพลิเคเตอร์

ใครที่อยากได้รับการบำรุงและความสดชื่นให้กับผิวใต้ตาในคราวเดียวกัน แนะนำให้เลือกอายครีมหรืออายเซรั่มที่มาพร้อมกับหัวแอปพลิเคเตอร์ ที่จะช่วยเสริมให้เนื้อครีมซึมซาบเข้าไปบำรุงอย่างล้ำลึกและได้รับความเย็นชุ่มชื้นจากเนื้อครีมที่ออกมาจากหัวแอปพลิเคเตอร์นั่นเอง

5. ใช้อุปกรณ์เสริมอย่างบิวตี้แก็ดเจ็ต

นอกจากการใช้นิ้วของเราในการนวดอายครีมให้ซึมลงสู่ผิวแล้ว เราสามารถใช้ตัวช่วยในวันที่อยากเพิ่มความผ่อนคลายเป็นพิเศษอย่างเครื่องนวดรอบดวงตา ลูกกลิ้งหินหยก หรือกัวชาในการเพิ่มความยกกระชับให้ผิวรอบดวงตาดูเต่งตึง ไร้ริ้วรอย แถมยังช่วยให้รู้สึกเหมือนผิวได้รับการปรณนิบัติผิวอย่างการทำทรีตเมนต์หน้าอีกด้วย

6. เรียงลำดับการใช้อายครีมให้ถูกต้อง

แน่นอนว่าการเรียงลำดับการใช้สกินแคร์ก่อนและหลังเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยให้การบำรุงผิวเห็นผลมากขึ้น โดยควรลงอายครีมก่อนการทาเซรั่มและครีมบำรุงผิวหน้า เพราะผิวรอบดวงตามีความบอบบางและซึมซาบได้ยากกว่าส่วนอื่นบนใบหน้า การลงก่อนเป็นอันดับแรกจึงจะช่วยให้เนื้อครีมซึมซาบลงสู่ผิวได้ดีกว่าการลงทีหลังนั่นเอง



เครดิตแหล่งข้อมูล :
vogue


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์