สารพัดไอเดีย DIY เสื้อยืดเปล่า เอาไปทำเป็นอะไรได้บ้าง?


สารพัดไอเดีย DIY เสื้อยืดเปล่า เอาไปทำเป็นอะไรได้บ้าง?


สำหรับคนที่มีไอเดียมากมาย และเป็นเจ้าโปรเจ็ค เมื่อมองเห็นเสื้อยืดเปล่าธรรมดาๆ สีพื้นก็คิดโปรเจ็คได้นับร้อยนับพัน วันนี้เราอยากจะมาลองแชร์ไอเดียว่า เสื้อยืดเปล่า ธรรมด๊า ธรรมดา สามารถแปลงเป็นไอเดียเก๋ๆ อะไรได้บ้าง



เพ้นท์เสื้อที่มีตัวเดียวในโลก


     เคยคิดเบื่อเสื้อยืดสกรีนจากโรงงานอุตสาหกรรมที่ผลิตออกมาคราวละจำนวนมากๆ บ้างหรือเปล่า หากว่าเราเป็นคนหนึ่งที่เบื่อ และอยากจะใส่เสื้อยืดลายที่มีแบบเดียวในโลก ลองซื้อสีสำหรับเพ้นท์เสื้อมาออกแบบและวาดลวดลายของเราเอง ถ้าคิดเสียว่าเสื้อยืดเปล่าคือแคนวาส เราจะวาดจะลงสี หรือจะทำงานศิลปะอะไรก็ได้ จะเป็นแบบไหนก็ได้ ไม่เกี่ยวกับฝึมือและความสวยงาม ขึ้นอยู่กับความพอใจของเราเป็นหลัก

นอกจากการเพ้นท์แล้ว เราสามารถแปลงร่างเสื้อยืดเปล่าเป็นเสื้อผ้าสีสันสดใสและมีลวดลายไม่ซ้ำใคร ด้วยการทำเป็นผ้ามัดย้อมจากธรรมชาติ โดยให้เรานำเสื้อยืดเปล่าสีขาวมามัดเป็นสไตล์ที่เราชอบ จะมัดเป็นกี่ปมหรือกี่แบบก็ได้ไม่จำกัด จากนั้นจึงค่อยต้มสีธรรมชาติ เราอาจจะใช้น้ำจากดอกอัญชัญ สีดอกดาวเรือง หรือสีของเปลือกมะพร้าวจากธรรมชาติ นำมาต้มไปพร้อมๆ กับผ้า ต้มนานประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วนำไปตาก เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

หมอนอิง


     ถ้าแค่เพ้นท์สีหรือลวดลายลงบนเสื้อยืดยังไม่ถูกใจสายคราฟต์พอ เรามาเพิ่มเลเวลในการนำเสื้อยืดเปล่ามาครีเอทเป็นหมอนอิง ซึ่งวิธีการก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร แค่อาศัยฝีมือการเย็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งถ้าใครมีจักรอยู่แล้วก็ง่ายเข้าไปใหญ่

วิธีแรกคือ ให้เราเอาเสื้อยืดเปล่ามาเพ้นท์ลวดลายหรือสีสันตามชอบ จากนั้นรอจนสีแห้งติดดี แล้วกลับด้านเสื้อยืด ให้เอาด้านในออกมา เย็บส่วนที่เป็นช่องว่างให้หมด ไม่ว่าจะเป็นแขน ชายเสื้อ หรือว่าคอ โดยเหลือที่ว่างไว้เล็กน้อย จากนั้นกลับด้านยัดใยโพลีเอสเตอร์หรือใยสังเคราะห์เข้าไปจนแน่น แล้วใช้เข็มเย็บผ้าสอยตะเข็บให้แน่น จากนั้นจะเอาไปพิงหรือวางโชว์ก็ได้ตามใจชอบ

กระเป๋า


      เปลี่ยนเสื้อยืดเปล่าเป็นกระเป๋าทรงเสื้อยืดก็ไม่เลว เก๋ไก๋ไม่เบา แถมยังมีกระเป๋าเอาไว้ไปใส่ของได้อีกมาก

      สำหรับกระเป๋าถ้าใครไม่เก่งด้านเย็บปักถักร้อยไม่ต้องกลับ เพราะกระเป๋าจากเสื้อยืดเปล่านี้ใช้แค่กรรไกรก็สามารถแปลงร่างเป็นกระเป๋าน่ารักๆ ได้แล้ว

      อันดับแรกให้ตัดเอาส่วนแขนทั้งสองข้างออก กลับด้าน แล้วตัดบริเวณคอให้กว้างมากขึ้น แล้วใช้ไม้บรรทัดวัดจากชายเสื้อมาประมาณ 10-15 เซนติเมตร จากนั้นตัดชายเสื้อเป็นเส้นตรง ให้มีลักษณะเหมือนกับพู่ แล้วมัดชายเสื้อทั้งสองด้านให้ติดกัน ทำจนครบทุกชาย โดยมัดให้แน่นที่สุด จากนั้นกลับด้าน เสื้อยืดของเราก็จะกลายเป็น Tote Bag สุดเก๋ไปเลย

สำหรับคนมีไอเดีย เสื้อยืดเปล่าก็กลายเป็นผืนผ้าใบตามธรรมชาติ ที่ช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้กับเรา

สารพัดไอเดีย DIY เสื้อยืดเปล่า เอาไปทำเป็นอะไรได้บ้าง?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์