เลือกแผ่นรองเท้ายังไงให้ตอบโจทย์การใช้งาน!? เลือกง่ายมากมาดูกัน


เลือกแผ่นรองเท้ายังไงให้ตอบโจทย์การใช้งาน!? เลือกง่ายมากมาดูกัน


      แผ่นรองเท้านั้นมีความสำคัญอย่างมากต่อสุขภาพเท้าและสุขภาพโดยรวมของเรา โดยเฉพาะใครที่ต้องเดินบ่อยๆ การเลือกแผ่นที่ไม่มีคุณภาพก็อาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้เลย แต่หมดห่วงไปได้เลย เพราะในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกแผ่นรองเท้า ว่าควรจะเลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด



เลือกแผ่นรองเท้ายังไงให้ตอบโจทย์การใช้งาน!? เลือกง่ายมากมาดูกัน


รู้จักลักษณะเท้าคุณ

     รู้หรือไม่ว่าเท้าของคนเรานั้นไม่ได้เหมือนกันทุกคนนะ ดังนั้นการเลือกแผ่นรองเท้า ก็ควรจะเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะของเท้าคุณด้วยเช่นกัน โดยเท้าของคนเราจะแบ่งเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่คนที่มีอุ้งเท้าสูง อุ้งเท้าปกติ และอุ้งเท้าแบน ซึ่งหลายๆ คนก็อาจจะถามว่าแล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าลักษณะเท้าของเราเป็นอย่างไร คำตอบก็คือบางคนใช้สายตามองก็รู้แล้ว แต่เพื่อความแม่นยำก็ควรจะไปตรวจวัดสุขภาพเท้าก่อนการเลือกซื้อแผ่นรองเท้า ซึ่งสาเหตุที่คุณต้องเลือกซื้อแผ่นรองเท้าให้เหมาะสมกับลักษณะเท้าของคุณนั้นก็เพราะว่าจะได้เป็นการป้องกันการบาดเจ็บ อาการปวด และเพื่อความสบายในการสวมใส่สูงสุด

วัตถุประสงค์การใช้งาน

     แน่นอนว่าเราไม่ได้ซื้อแผ่นรองเท้ามาเพื่อใช้งานสำหรับทุกกิจกรรมที่เราทำ ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อก็ควรถามตัวเองก่อนว่าเราจะเลือกซื้อแผ่นรองเท้าไปทำอะไร ซื้อไปเพื่อใส่รองเท้าสำหรับเดินในชีวิตประจำวัน หรือเล่นกีฬาประเภทใด เพราะแผ่นรองเท้าที่เหมาะกับกีฬาและกิจกรรมแต่ละประเภทก็จะแตกต่างกันไปด้วยเช่นกัน ซึ่งหากเราเลือกไม่ถูกต้อง เมื่อใส่ไปนานๆ แล้วก็จะทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะการเลือกแผ่นที่ตอบโจทย์กับการเล่นกีฬาที่ต้องมีการปะทะกันแรงๆ

งบประมาณ

    อีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกก็คือเรื่องของงบประมาณ เพราะต้องบอกว่ารองเท้าหรือแผ่นเพื่อสุขภาพโดยส่วนมากแล้วไม่ได้มีราคาถูกๆ เลย โดยจะอยู่ที่ประมาณหลายร้อยบาทไปจนถึงหลักพันก็มี ดังนั้นคุณควรกำหนดงบประมาณด้วยเช่นกัน แต่ก็ควรคำนึงถึงว่าซื้อไปแล้วมีบริการหลังการขายไหม ทนทานหรือเปล่า มาพร้อมเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์การใช้งานหรือเท้าของเราไม่ เพียงเท่านี้ก็จะได้แผ่นที่คุ้มค่า และตอบโจทย์ด้านงบประมาณแล้ว

    เพราะการเลือกแผ่นรองเท้านั้นใช่ว่าจะเลือกแผ่นไหนก็ได้ แต่ควรจะคำนึงถึงลักษณะของเท้าคุณ จุดประสงค์ในการใช้งาน และงบประมาณ เพราะอย่างที่ได้บอกไปว่าหากเลือกไม่ถูกต้อง นอกจากจะเป็นการสิ้นเปลืองแล้ว ก็อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บ หรือปวดเมื่อยได้เลยนะ รู้แบบนี้แล้วครั้งหน้าก็อย่าลืมคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้กันด้วยล่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์