แต่งหน้า 5 นาที ใครก็ทำได้


แต่งหน้า 5 นาที ใครก็ทำได้

สาวๆ แต่ละคนก็คงจะมีเทคนิคการแต่งหน้าฉบับรวดเร็วเป็นของตัวเอง วันนี้เราก็มีทิปส์ดีๆ ในแบบที่ง่ายแสนง่ายใครก็ทำได้ เอาไปปรับใช้กันในชีวิตประจำวันกันค่ะ

 

1.ผิวหน้า

ทุ่นเวลาให้ผิวหน้าด้วยการเลือกใช้รองพื้นเนื้อบางเบา หรือ BB สำหรับเมื่อต้องการการปกปิด หรือ CC สำหรับปรับสีผิวให้สว่างขึ้น ในมือนี่แหละแท็บๆ ลงไป ความร้อนบนมือจะช่วยให้รองพื้นเซ็ตตัวดีกว่า อย่าลืมเลือกแบบมีส่วนผสมของกันแดดไปในตัวด้วยยิ่งดี ตบด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงดีๆ สักตัว

หรืออีกวิธีหนึ่งคือ เลือกใช้แป้งผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมของกันแดด เทคนิคคือการทำให้ฟองน้ำเปียกแบบหมาดๆ แล้วกดแป้งลงไปบนผิวหน้า ให้งานผิวแน่นๆ แบบไม่ต้องทารองพื้นก็ปิ๊งได้


2.ดวงตา
ในช่วงเวลาเร่งด่วน ไม่มีเวลาลงอายแชโดอะไรมากมาย เลือกสีอายแชโดที่ชอบแบบกันตายมาสักสี ใช้นิ้วลูปลงบนเปลือกตาเบาๆ จากนั้นก็ดัดขนตาปัดมาสคาร่าหนาๆ ให้ดวงตาดูเปล่งประกายได้ แม้ไม่ต้องคัดเบ้าหรือกรีดอายไลน์เนอร์

3.แก้ม ปาก ตา ด้วยลิปสติกแท่งเดียว
อีกเทคนิคหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากๆ เลย คือการใช้ลิปสติก นำมาทาเปลือกตา ทาแก้ม และปาก สีลิปสติก สีเดียว เนรมิตรความสวยได้ทั้งหน้า แต่ทั้งนี้ อย่าเลือกลิปสติกเนื้อแมทที่มีความข้นสูง และแห้งไว มาปัดแก้มเชียวนะ อาจเสี่ยงแก้มเป็นดวงได้ถ้าปัดไม่ทัน

แต่งหน้า 5 นาที ใครก็ทำได้

4.คิดอะไรไม่ออก ปากแดงไว้ก่อน
สีแดงที่โดดเด่นบนใบหน้า ช่วยกู้สถานการณ์ได้ดีขึ้นมาก เพราะเราแทบไม่ต้องแต่งอะไรเยอะ ไม่ต้องสโมกกี้อาย ก็ได้ลุคปากแดงแบบชิคๆ ปัดมาสคาร่านิดหน่อย ก็สวยได้แล้วจ้า

เครดิตแหล่งข้อมูล : crossboxs.com

แต่งหน้า 5 นาที ใครก็ทำได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์