ผิวหน้าของเรามีลักษณะเป็นแบบไหนกันนะ


ผิวหน้าของเรามีลักษณะเป็นแบบไหนกันนะ

แน่นอนว่าถ้าพูดถึงความสวยความงามสิ่งแรกที่เราจะต้องพร้อมเสมอคือใบหน้าที่ดูดี ตามแบบฉบับของตัวเอง แต่เดี๋ยวก่อนนะคะ ..

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าผิวหน้าของเราน่ะ ดูดี เพอร์เฟค และพร้อมแล้วจริงๆ .. ไม่ว่าพื้นผิวหน้าของสาวๆ จะเป็นสาวหน้าแห้งหรือหน้าธรรมดา สาวๆประเทศเรามักคิดเสมอว่าตัวเองเป็นสาวหน้ามัน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะสภาพอากาศบ้านเราที่ร้อน หรือบางครั้งสาวๆมีเหงื่อ ไม่ได้เด็ดขาดนะคะ เราจะต้องดูแลผิวหน้าให้ตรงจุดค่ะ โดยเราจะต้องรู้ว่าจริงๆ แล้วเรามีพื้นผิวหน้าแบบไหนกันแน่ #เก่งขึ้นCB วันนี้จะพาสาวๆมาทำความเข้าใจในผิวหน้าของตัวเองเพื่อ เตรียมผิวหน้าก่อนแต่งหน้า และดูแลผิวหน้าได้อย่างถูกต้องในลำดับต่อไป ....

สาวๆทั้งหลายมักจะพบกับปัญหาต่างๆว่าใช้ครีมอันนั้นแล้วไม่ดี อันนี้ก็ไม่ใช่ อย่างไรก็ตาม ถ้าเราไม่รู้จักพื้นฐานผิวหน้าของตัวเองแล้วเราจะดูแล บำรุง เติมแต่งให้สวยได้อย่างไร จริงไหมคะ ?

ผิวหน้าธรรมดา ฮัลโหลลลลล อยากจะบอกว่าคุณเป็นผู้หญิงที่โชคดีมากๆเลยค่ะ เนื่องจากคนที่มีผิวหน้าธรรมดานั้น จะมีลักษณะของใบหน้าที่เรียบเนียน แทบจะมองไม่เห็นรูขุมขน ไม่มีความรู้สึกว่าผิวหน้าแห้งลอกเป็นขุย หรือหน้ามันสักนิด คุณแทบจะไม่พบปัญหาสิว คือเป็นความสมดุลและดีงามมากเลยค่ะ อย่างไรก็ตามคุณต้องหาครีมบำรุงที่เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะสมเพื่อช่วยเสริมผิวหน้าให้ปังมากยิ่งขึ้นนะคะ

ผิวหน้าแห้ง
เนื่องด้วยสภาพอากาศบ้านเราที่ร้อนซะเหลือเกิน ทำให้สาวๆหลายคนอยากจะมีผิวหน้าแบบแห้งๆ จะได้ไม่รู้สึกว่าหน้ามันเยิ้มตลอดเวลา แต่รู้ไหมคะว่า การที่มีผิวหน้าที่แห้งเกิดจากต่อมผลิตไขมันใต้ผิวหน้าผลิตน้ำมันออกมาน้อยมากๆ ซึ่งทำให้สาวๆที่มีผิวหน้าแห้งเกิดการระคายเคืองได้ง่ายกว่าผิวชนิดอื่นๆ เวลาสัมผัสจะรู้สึกแห้งแบบสากๆนิดนึง แต่ข้อดีของสาวผิวแห้ง คือจะมีเนื้อผิวที่ละเอียดกว่าทุกสภาพผิวค่ะ ไม่ค่อยพบปัญหาเรื่องการเกิดสิวเพียงแค่เราบำรุงผิวหน้าด้วยครีมบำรุงที่เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ เท่านี้ก็ช่วยสาวๆผิวแห้งให้สมดุลได้แล้วค่ะ

ผิวหน้ามัน
จริงๆแล้วข้อสังเกตง่ายๆสำหรับสาวหน้ามันคือ หน้ามันค่ะ! อะ! ไม่ได้แกล้งนะคะ ในที่นี้คือรู้สึกได้เลยว่าหน้ามันทั้งหน้า ไม่ว่าจะเดินอยู่ด้านนอกที่มีสภาพอากาศร้อนจัด หรือ นั่งอยู่เฉยๆในห้องแอร์ หน้าของเราก็มันอยู่ดี ลองสำรวจในกระเป๋าของตัวเองนะคะว่า มีกล่องกระดาษซับหน้ามันหรือกระดาษทิชชู่อยู่ในกระเป๋าและต้องคอยนำออกมาซับหน้าบ่อยๆ หรือเปล่า นั่นแหละค่ะ คุณเป็นสาวหน้ามันแล้วแหละ

 ผิวผสม
แต่เดี๋ยวก่อน สาวบางคนไม่แน่ใจว่า ตกลงเราเป็นสาวหน้ามันหรือเปล่า บางทีเราก็รู้สึกว่าบางจุดหน้าแห้งแต่บางจุดหน้าก็มันนะ -w- ลองสังเกตง่ายๆเลยนะคะ หากคุณรู้สึกว่าบริเวณ T-zone มีความมันออกมามากกว่าบริเวณอื่นๆของใบหน้า หรือ บริเวณแก้มกับดูสุขภาพดีเรียบเนียนเชียว (แห้งเชียว) แต่ก็ยังรู้สึกถึงความมันบนใบหน้า(บางจุด) นั่นแหละค่ะ คือข้อแตกต่างระหว่าง สาวหน้ามัน กับสาวที่มีผิวผสม เมื่อสาวๆ รู้ว่าผิวหน้าของตนเองเป็นแบบลักษณะไหนแล้ว คราวนี้ก็สามารถหาครีมมาบำรุงได้อย่างตรงจุด และอย่าลืมนะคะว่าสภาพผิวของคนเรานั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ด้วยตัวแปรอย่างเช่น อายุ ช่วงวัย แสงแดด อุณหภูมิ เป็นต้น

เครดิตแหล่งข้อมูล : crossboxs.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์