สวยเป๊ะ!! เจาะสไตล์เมคอัพตามความชอบส่วนตัวของ 4 สาว BLACKPINK


สวยเป๊ะ!! เจาะสไตล์เมคอัพตามความชอบส่วนตัวของ 4 สาว BLACKPINK

ลิซ่า

ในสายตาของ BLINK ชาวไทย พวกเราเอ็นดูลิซ่าเหมือนลูกสาว ตัวแทนของสาวน้อยที่มีฝัน และมุ่งมั่นตั้งใจจนฉายประกายไปสู่ระดับโลก แต่ในสายตาชาวโลกแล้ว ลูกสาวคนนี้ทั้งซน แก่น แมนนิดๆ และเซ็กซี่หนักมาก ใครจะรู้ว่าลิซ่าผู้มีความเป็นทอมบอยกว่าใครในทีมจะอินกับสายบิวตี้มากที่สุด รักการแต่งหน้ามากกว่าใคร แถมยังช้อปเครื่องสำอางหนักที่สุดในวง


เจนนี่กับโรเซ่ถึงกับการันตีว่า เวลามีโอกาสได้ไปช้อปปิ้ง ลิซ่าจะพุ่งตรงไปยังแผนกเครื่องสำอาง และใช้เวลานานมากในการเลือกทั้งสกินแคร์และเมคอัพ ตอนกลับออกมาจากเคาน์เตอร์สีหน้าเธอจะอิ่มเอม แล้วพอกลับบ้านก็สามารถช้อปเครื่องสำอางผ่านช่องทางออนไลน์ได้อีก เอากับคุณน้องสิ

 


สำหรับลิซ่าที่รักการแต่งตาด้วยมาสคาราและอายไลเนอร์ให้สวยคมแน่นๆ เธอจึงชอบงานผิวแบบบางเบา แต่ผิวลิซ่าค่อนข้างแห้ง การเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจึงสำคัญมาก

สเต็ปการลงรองพื้นสไตล์ลิซ่าจึงเริ่มจากการใช้เฟซมิสต์ฉีดลงบนฟองน้ำแล้วกดเบาๆ ตามด้วยไพรเมอร์ แล้วจึงใช้รองพื้นชนิดติดทนนานเพียงเล็กน้อยผสมกับออยล์บำรุงผิว 1-2 หยด ช่วยให้ผิวดูโกลว์ขึ้นกล้อง แถมรองพื้นยังดูบางเบาขึ้น เทคนิคอีกอย่างที่ทำให้รูปหน้าของลิซ่าดูเรียวเล็กมีมิติ คือการใช้รองพื้น 2 เฉดในการแต่งหน้า โดยลงสีสว่างช่วงกึ่งกลางหน้า แล้วใช้สีเข้มกว่าบริเวณกรอบหน้า ใครอยากทำตามต้องเลือกเฉดดีๆ อย่าเข้มเกินเบอร์นะจ๊ะ




สวยเป๊ะ!! เจาะสไตล์เมคอัพตามความชอบส่วนตัวของ 4 สาว BLACKPINK

เจนนี่

เจนนี่ คิม ถือเป็นสาวที่กล้องรักไม่แพ้ลิซ่า ด้วยคาแร็คเตอร์ที่มีทั้งความสง่างามคลาสสิกแบบเจ้าหญิงตัวน้อย แต่ก็แฝงไว้ด้วยจริตความเฟียร์ซเริ่ดๆ เชิดๆ ที่รวมแล้วไม่หวานเลี่ยน แถมมีเสน่ห์ชวนมอง ทำให้ละสายตาจากเธอไม่ได้

โครงหน้าที่สวยชัดโดดเด่น จมูก ปาก จิ้มลิ้ม และรูปตาที่เป็นแบบ Fox Eye โดยไม่ต้องแต่ง ถือเป็นแต้มต่อที่ทำให้แบรนด์เมคอัพ อยากชิงตัวเธอมาเป็น Muse ซึ่งในที่สุดผู้ที่ได้ตัวเจนนี่ไปคือ CHANEL BEAUTY ลงตัวเหมาะเหม็งเข้ากับสไตล์ที่มีความคลาสสิกของคุณหนูเจนนี่

 

"บทบาทบนเวทีของฉันถูกวางไว้ให้ดูมีสไตล์ที่เป็นผู้หญิงจัดๆ มีทั้งความเซ็กซี่ผสมกับความเป็นฮิปฮ็อป การเตรียมพร้อมให้เมคอัพ ลุคดูสมบูรณ์แบบช่วยสร้างความมั่นใจมากขึ้น ส่วนสไตล์ในชีวิตประจำวันต้องเรียกว่าหลากหลายมาก ขึ้นอยู่กับอารมณ์ อากาศ ฟีลลิ่งในวันนั้นๆ เลยค่ะ ฉันไม่ชอบยึดติดกับสไตล์ใดสไตล์หนึ่ง แต่ชอบผสมผสานเมคอัพจากแบรนด์ต่างๆ เข้าด้วยกันมากกว่า"

เจนนี่ให้ความสำคัญกับการแต่งตามากที่สุด เพราะถือเป็นจุดเด่นของเธอ เทคนิคการแต่งตาสวยสไตล์เจนนี่ต้องลงอายครีมก่อน แล้วให้เวลากับการนวดเพื่อลดบวมไปพร้อมกับเติมความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตาดูเรียบเนียน

ด้วยความที่มีรูปตาสวยอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องคัดเบ้าหรือใช้เทคนิคซับซ้อน เลือกใช้แค่อายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ไม่เกิน 2 สีระบายฟุ้งๆ บนเปลือกตา ตามด้วยอายไลเนอร์สีโปรดคือสีน้ำตาล เป็นเทคนิคที่ทำให้ตาดูเฉี่ยวแต่หวานสมกับคาแร็คเตอร์ของเจนนี่เลยแหละ




สวยเป๊ะ!! เจาะสไตล์เมคอัพตามความชอบส่วนตัวของ 4 สาว BLACKPINK

โรเซ่

โรเซ่ที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วที่สุดในวง กลับกลายเป็นมีเมคอัพลุคสไตล์เกาหลีชัดเจนที่สุด โรเซ่ไม่เคยหลุดจากสีหวานๆ โทนพีช ชมพู นู้ดละมุนๆ ที่มาพร้อมกับผิวขาวเนียนแบบกลาสสกิน ดูเปล่งประกายออร่า เพราะชอบเล่นกับสีผมบ่อยๆ การคงเมคอัพลุคให้ดูหวานแบบนี้จึงเข้ากับผมสารพัดสีได้ง่าย

"ฉันชอบเล่นสนุกกับการเปลี่ยนสีผม จึงรู้สึกว่าถ้าแต่งหน้าสีแรงๆ เข้มๆ จะยิ่งทำให้ดูเยอะเกินไป ส่วนตัวชอบสีโทนธรรมชาติ ละมุนๆ แล้วเติมลูกเล่นเล็กๆ อาจจะเป็นกลิตเตอร์อายไลเนอร์สักเส้นที่ตาล่างหรือบน หรือติดพวกจิเวลรี่วิบวับเข้าไป เท่านี้ก็ดูเปรี้ยวและน่าสนใจขึ้น

 

"ฉันรักเมคอัพไม่แพ้ใครในวงเลยนะคะ แต่ไม่ถึงกับช้อปกระจายเท่าลิซ่ากับเจนนี่ ส่วนใหญ่จะชอบมิกซ์แอนด์แมตช์แบรนด์หรูเข้ากับแบรนด์ท้องถิ่น หรือพวกแบรนด์ทางเลือก เพราะรู้สึกว่าสนุกดี แบรนด์หรูแน่นอนว่าคุณภาพเขามั่นใจได้ แค่เห็นแพ็คเกจจิ้งก็หลงรักแล้ว แต่บางทีการเสาะหาแบรนด์ใหม่ๆ ก็เจอของดีนอกกระแสที่ไม่จำเป็นต้องเป็นแบรนด์เนม เอาไปแชร์ให้เพื่อนในวงต่อ...คูลดีค่ะ"

เทคนิคการแต่งตาของโรเซ่แตกต่างจากสาวคนอื่นในวงตรงที่เป็นสาวตาเล็กแบบเอเชียนแท้ๆ เวลาทาอายแชโดว์จึงเน้นแต่งให้เกินรูปตาจริงออกมาค่อนข้างมาก เป็นรูปทรงอัลมอนด์ที่ช่วงปลายเป็นทรงสามเหลี่ยมเพื่อเพิ่มความยาวให้ดวงตา

การกรีดอายไลเนอร์ไม่เน้นแคตอายหรือกรีดยกหางเส้นโตแบบสาย ฝ. แต่เน้นเขียนเส้นเล็กตรงให้เลยตาจริงออกมา เติมไฮไลต์กลิตเตอร์บนเปลือกตาและแต้มเน้นช่วงใต้ตานิดหน่อย เท่านี้ดวงตาก็ดูกลมโตขึ้นเยอะเลย




สวยเป๊ะ!! เจาะสไตล์เมคอัพตามความชอบส่วนตัวของ 4 สาว BLACKPINK

จีซู

ดูไม่ออกเลยใช่ไหมล่ะ ว่าจีซูคือพี่ใหญ่ของวง ที่หน้าเด็กผิวดีขนาดนี้ เพราะที่แท้จีซูให้ความสำคัญกับการดูแลผิวมากกว่าเมคอัพมาแต่ไหนแต่ไร โดยเฉพาะวิถีการกินอย่างเฮลตี้ ทั้งดื่มน้ำมากและเน้นผักผลไม้ หากใครบ่นโหยของหวานขึ้นมา จีซูจะบอกเลยว่า "ถ้าจะกินของหวาน จงกินผลไม้" โดยจีซูจะปล่อยให้มีชีตเดย์บ้างเพียงสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น

"ข้อดีที่ฉันใส่ใจการกินและดูแลผิวเยอะคือแต่งหน้าง่ายขึ้น เมคอัพอาร์ติสต์ไม่ต้องมาใช้เวลากับฉันนานๆ ในการพยายามแก้ไขข้อบกพร่อง โดยเฉพาะเรื่องผิวซึ่งฉันมองว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่สุด

"เวลานอนน้อยหรือกินไม่ดี สภาพผิวจะแย่จนเห็นชัดเจนเลยว่าแต่งหน้ายากขึ้น แถมยังติดไม่ทน ฉันอยากใช้เวลากับการซ้อมหรือ เอนจอยโมเมนต์ต่างๆ มากกว่าการนั่งแต่งหน้านานๆ แล้วคอยกังวลเมื่อมันหลุดลอก

 

"ถ้าเทียบกับสาวๆ คนอื่น ฉันถือว่ามีเมคอัพน้อยชิ้น แต่จะใส่ใจกับการเลือกหาชิ้นที่ทำให้ดีเทลการแต่งหน้าดูเนี้ยบขึ้น อย่างพวกลิปบาล์มหรือลิปสครับ คอนซีลเลอร์ดีๆ ที่ดูเป็นธรรมชาติเรียบเนียนไปกับผิว ซึ่งถ้าจะแต่งน้อยๆ ให้ดูดี รายละเอียดต้องได้ค่ะ"

จีซูชอบการแต่งหน้าที่เน้นงานผิว โดยชอบใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีมมากเป็นพิเศษ เพราะไม่หนาหนักและดูเป็นธรรมชาติ หลังลงรองพื้นบางเบาทั่วใบหน้า เทคนิคของจีซูคือการใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทอิลลูมิเนเตอร์เนื้อครีมแต้มตามจุดที่รับแสง อย่างโหนกแก้ม กลางหน้าผาก และปลายจมูก แล้วเกลี่ยให้บางเบาที่สุด เทคนิคการปัดแก้มก็ไม่ธรรมดา บ่อยครั้งที่จีซูเลือกใช้บลัชออนชนิดพาวเดอร์ แต่ใช้เทคนิคขูดเนื้อบลัชออนออกมาผสมกับรองพื้นและอิลลูมิเนเตอร์อย่างละหยดเล็กๆ แล้วจึงเกลี่ยลงบนพวงแก้ม เมื่อเซตด้วยแป้งฝุ่นเพียงบางเบาแล้ว เทคนิคนี้จะช่วยให้แก้มดูฟุ้งเบลอสวยเปล่งปลั่งกว่าการใช้บลัชออนเนื้อแป้งทั่วไป




สวยเป๊ะ!! เจาะสไตล์เมคอัพตามความชอบส่วนตัวของ 4 สาว BLACKPINK

เครดิตแหล่งข้อมูล : praew





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์