อัพเดตเทรนด์แต่งหน้ามาแรง ปี 2022


อัพเดตเทรนด์แต่งหน้ามาแรง ปี 2022


 เทรนด์แต่งหน้าในปี 2022 นี้ดูจะยืดหยุ่นมากขึ้น จากที่เมื่อก่อนสเต็ปการแต่งหน้าจะต้องเป๊ะ 1-10 ในปัจจุบันก็ลดเหลือเพียง 6-8 ขั้นตอน ทำให้การแต่งหน้าที่เคยดูซับซ้อน ยุ่งยากในสมัยก่อน สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จับต้องได้มากขึ้นอีกด้วย และนี่คือ 6 เทรนด์แต่งหน้าที่ ป้อม วินิจ การันตีว่ามาแน่นอนในปี 2022 นี้!

ลุคประจำวันกับงานผิว



อัพเดตเทรนด์แต่งหน้ามาแรง ปี 2022

เทรนด์แรกคือการแต่งหน้าในชีวิตประจำ คุณป้อมบอกว่า "ในปี 2022 การแต่งหน้ามันจะเปลี่ยนไป จะมีการลดทอนความเป๊ะลงมา และเป็นการแต่งหน้าที่เข้าถึงจับต้องได้ สิ่งสำคัญคือ งานผิว จะเป็นการแต่งหน้าโดยการโชว์ให้เห็นผิวหน้ามากขึ้น หรือใช้เทคนิคที่ลงรองพื้นแล้วผิวดูสวย ดูเกลี้ยง เนียนใส" ทริคจากคุณป้อมที่อยากฝากสายบิวตี้คือต้องเลือกผลิตภัณฑ์งานผิวให้ดี จะต้องสามารถปกปิดร่องรอยได้ดี แต่ยังให้ฟินิชลุคผิวสวยสุขภาพดี ไม่หนาจนเกินไปอีกด้วย

เทรนด์แต่งตาที่มาแน่นอน



อัพเดตเทรนด์แต่งหน้ามาแรง ปี 2022

สำหรับเมกอัพรอบดวงตา คุณป้อมคาดว่าปีนี้เราจะได้เห็นเทคนิคการแต่งตาที่มากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการใช้ ดับเบิ้ลไลน์เนอร์ (Double Liner) หรือการวาดอายไลเนอร์บริเวณหัวตาเป็นรูปทรงคล้ายปากนก ซึ่งในปีที่ผ่านมามีการนำเทคนิคมาใช้จนฮิตเป็นกระแสจนถึงวงการนางงามเลยทีเดียว โดยอายไลเนอร์ปากนกที่จิกหัวตาแบบนี้ จะช่วยให้ดวงตาดูเรียวยาวและเฉี่ยวคมมากขึ้น



อัพเดตเทรนด์แต่งหน้ามาแรง ปี 2022

นอกจากนี้คุณป้อมยังบอกอีกด้วยว่าการวาดอายไลเนอร์บริเวณตาล่างจะมาแรงในปี 2022 นี้อย่างแน่นอน ขณะที่เทรนด์การวาดอายไลเนอร์หางตายาวแบบลุค ฟ็อกซี่อาย (Foxy Eyes) จะยังคงฮิตอย่างต่อเนื่อง



อัพเดตเทรนด์แต่งหน้ามาแรง ปี 2022

ปิดท้ายเทรนด์แต่งตาที่จะมาแรงในปี 2022 ด้วยเทคนิค ทริปเปิ้ลไลน์เนอร์ (Triple Liner) ที่วาดเส้นอายไลเนอร์เพิ่มบริเวณตาบนหรือตาล่าง โดยเทรนด์แต่งหน้าแบบนี้คุณป้อมให้คำแนะนำว่า "สามารถแต่งเข้มได้ แล้วเลือกใช้โทนสีเป็นสีน้ำตาลเบอร์กันดี หรือน้ำตาลเข้มก็ได้ ให้หลีกเลี่ยงสีดำ เพราะจะทำให้ดูเข้ม ดุ เกินไป"

เจ้าสาวปี 2022



อัพเดตเทรนด์แต่งหน้ามาแรง ปี 2022

เทรนด์ความงามของเจ้าสาวในปี 2022 นี้ ช่างแต่งหน้ามือหนึ่งบอกว่า "เส้นจะไม่เนี้ยบ ไม่คมเกินไปเหมือนที่ผ่านมา การแต่งหน้าจะใช้เทคนิคและสไตล์ที่ลดการเรียงเส้นลง เวลาปัดขนตาหรือขนคิ้วจะเน้นการขยี้เพียง 2-3 ครั้งแล้วเซ็ตตัว เมกอัพลุคโดยรวมจะลดการจัดระเบียบเส้นขนตาเส้นขนคิ้วลง" ในตอนท้ายคุณป้อมย้ำเพิ่มว่าถึงแม้จะลดความเป็นระเบียบลงมา แต่ในความไม่เป็นระเบียบนั้นจะต้องมีระเบียบซ่อนอยู่ เพื่อให้รูปตาดูสวยสะอาดสะอ้าน

แต่งขนคิ้วสไตล์เรียงเส้น



อัพเดตเทรนด์แต่งหน้ามาแรง ปี 2022

ฉายาของ คิ้ว คือมงกุฎของใบหน้า คุณป้อมจึงไม่พลาดที่จะอัพเดตเทรนด์ในปี 2022 นี้ว่าการแต่งคิ้วจะยังคงไม่เปลี่ยนมากนั้น คือเน้นความเป็นธรรมชาติ ให้เห็นเส้นขนคิ้วเรียงกันชัดเจน คุณป้อมถึงกับการันตีเลยว่า "เทรนด์คิ้วปัดเรียงเส้นนี้น่าจะไปได้อีกนาน 2-3 ปีเทรนด์นี้ก็น่าจะยังสนุกอยู่ เพราะการแต่งหน้าแบบนี้สามารถจับต้องได้"

โทนลิปสติกมาแรง



อัพเดตเทรนด์แต่งหน้ามาแรง ปี 2022

และสีลิปสติกที่สาวๆ จะต้องมีติดกระเป๋าไว้ในปี 2022 นี้ คุณป้อมฟันมาแล้วว่าคือ "สีเอิร์ธโทน" แต่ไม่ใช่แบบสายฝอนู้ดๆ อย่างที่เคยฮิตกัน แต่จะเป็นเฉดเอิร์ธโทนที่มีกลิ่นอายของสายเกาหลีมากขึ้น ทำให้ใบหน้าดูสดใส ทันสมัย ซึ่งคุณป้อมบอกเลยว่าใครที่ไม่ทาลิปสติกเอิร์ธโทนในปี 2022 นี้ "อาจจะดูเอ้าท์ไปเลยก็ได้"

เมกอัพแฟชั่นลุคสุดแซ่บ



อัพเดตเทรนด์แต่งหน้ามาแรง ปี 2022

ปิดท้ายด้วยเทรนด์แต่งหน้าสำหรับงานแฟชั่น โฆษณา ถ่ายแบบ เมกอัพปี 2022 จะมีลูกเล่นมากขึ้น แต่คุณป้อมออกตัวไว้ก่อนเลยว่าไม่ใช่การแต่งหน้าหนาเข้ม แต่จะเน้นไปที่การแต่งหน้าสไตล์ลิ่งไปในทิศทางเดียวกับเสื้อผ้าและองค์ประกอบในงาน

 "เมกอัพอาร์ติสต์จะต้องตีโจทย์ให้แตกว่างานนี้เป็นแนวหวาน แนวร็อค แนวเท่ หรือแนวสตรีท จะได้มีการวางแผนแต่งหน้าว่าจะลดทอนหรือเพิ่มขั้นตอนอะไรบ้าง เช่น ลงแค่รองพื้นเพื่อปกปิดร่องรอย และลดทอนขั้นตอนเฉดดิ้งไป ช่วยให้ผิวดูสวยธรรมชาติ ปิดท้ายด้วยลิปคอนดิชั่นเนอร์แทนลิปสติก"


เครดิตแหล่งข้อมูล : th.hellomagazine.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์