9 เรื่องศัลยกรรมจมูก ที่คนอยากแก้ควรรู้


9 เรื่องศัลยกรรมจมูก ที่คนอยากแก้ควรรู้

เรียกว่าเป็นเรื่องธรรมดามากในปัจจุบันที่การทำศัลยกรรม เพื่อความสวย เพิ่มความมั่นใจ อัปตรงนี้นิด ตรงนู้นหน่อย เป็นเรื่องปกติไปแล้ว วันน้ีหมอมีน อาจารย์ อรรถพล น้อยวงศ์ มาแนะนำเราว่า หากทำจมูกไม่เป็นที่พอใจ อาจจะด้วยเหตุผลใดๆ ก็แล้วแต่ให้มีอันต้องแก้ หมอมีน แนะเคล็ดลับควรรู้ก่อนแก้ ไปค่ะ

1. เงินค่าผ่าตัด ราคา และโปรโมชั่น

- ข้อนี้สำคัญมากนะครับ เราควรต้องกำหนดงบประมาณ ของเราในการทำว่าควรอยู่ที่เท่าไรให้ชัดเจนจริงๆ ทุกคนควรรู้ว่า "ผ่าแก้ แพงกว่า ทำใหม่"

- เมื่อศึกษาดีแล้ว รอช่วงเวลาที่มีโปรโมชั่นดีๆ หรือมีคิวหลุด แต่จะให้ดีต้องเช็กว่าหมอคนนั้นเป็นหมอคนที่เราต้องการทำด้วยจริงๆ หรือเปล่า (บางที่มีเปลี่ยนตัวหมอนะ จะบอกให้)

2. ทรงจมูกใหม่ที่จะทำนั้น ดีกว่าเดิมไหม

- ศึกษาทรงจมูกที่จะทำให้ดีว่าทรงไหนที่เหมาะและเข้ากับหน้าของเรา อาจจะลองถามจากเพื่อนๆ หรือนัดหมอที่เชี่ยวชาญเพื่อขอคำปรึกษาเบื้องต้น

- ที่สำคัญเหมาะกับโหงวเฮ้งสากลหรือไม่ และเข้ากับสภาพโดยรวมบนหน้าเราไหม ทำแล้ว ควรออกมาสวยและละมุนนะครับ

3. ศึกษาข้อมูลคลินิกหรือโรงพยาบาลที่ทำให้ดี

- คุณอาจจะดูจากรีวิวของคนที่มีการทำศัลยกรรมแล้ว ว่าการทำเป็นอย่างไร การดูแลตัวเอง หลังจากการทำจมูกแล้ว ความพึงพอใจหลังจากที่ลูกค้าทำไปแล้วเป็นอย่างไรบ้าง เริ่มจากรีวิวในแฟนเพจของคลินิกหรือโรงพยาบาลนั้นๆ, ข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต เช่น pantip เป็นต้น

(ประสบการณ์ของคนอื่น ช่วยลดโอกาสเสียเงินและเสียใจของเราได้)

4. ฤกษ์วันเวลาที่ดี และการดูโหงวเฮ้ง

- ฤกษ์แก้จมูก แนะนำว่าควรเป็นฤกษ์เสน่ห์ เพื่อให้ทำแล้วมีเสน่ห์เพิ่มขึ้น และเสริมเรื่องความรักความมั่นคงให้ดียิ่งขึ้น (บางคนทำแล้วดูสวยขึ้น แต่ดวงตกก็มี)

- ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านฤกษ์และโหงวเฮ้ง ฤกษ์ศัลยกรรมแก้ไขจำเป็นมาก การแก้จมูกต้องดูความเหมาะสมกับรูปของดวงตา แก้ม ปากและคางว่าจะรับกับจมูกใหม่ และมีผลต่อโหงวเฮ้งโดยรวมหลังทำอย่างไร

5. เตรียมใจ พักฟื้น เว้นระยะ

- เจ็บแน่ แต่เจ็บแล้วสวยปัง ต้องยอมแลกและอาจจะต้องหายหน้าหายตาไปจากสังคมเพื่อดูแลตัวเองประมาณ 2 อาทิตย์ ถึง 1 เดือนขึ้นอยู่กับแต่ละคน (ลองปรึกษาหมอให้ดีๆ

6. สวดมนต์ และทำบุญ

- ช่วงทำศัลยกรรม ถือเป็นการผ่าตัด แม้จะปลอดภัยและมีการดูแลตัวเองดีแล้ว แต่ก็อาจจะมีเชื้อโรคทำให้ป่วยได้ การสวดมนต์ทำบุญทำสมาธิทำให้ร่างกายและจิตใจเรามีความแข็งแรงมากขึ้น และทำให้ร่างกายฟื้นตัวเร็ว

7. ถามตัวเองให้แน่ใจว่าที่จะแก้นี้ ทำเพื่อใคร

- ทำเพื่อตัวเอง อยากสวย ดูดี มีความมั่นใจ

- ทำเพื่อให้คนอื่นพึงพอใจเรามากขึ้น ก็ไม่ใช่เรื่องผิด เช่น บางคนแฟนมีความสำคัญกับชีวิตมาก ก็ควรปรึกษาแฟนก่อน เพราะจริงๆ แฟนบางคนอาจจะไม่อยากให้แก้ก็ได้

8. วางแผนทุกด้านให้ดี

- วางแผนการเก็บเงิน วางแผนลางานหรือเปลี่ยนลักษณะการทำงานในช่วงพักฟื้น จองคิวหมอก่อนล่วงหน้า แนะนำว่า 3 เดือนเป็นอย่างน้อย

9. ช่วงเดือนที่น่าทำและควรทำการจองคิว ช่วงเดือนเมษายน

- แนะนำให้ปรึกษาและจองคิวหมอตั้งแต่เดือนมกราคมเลยนะครับเพราะว่าโบนัสออกและมัดจำได้ สัก 30 - 40 %

- หลังสงกรานต์ปีใหม่ไทย สวยๆ เฮงๆ รับปีใหม่กันเลยครับ

- เดือนนี้จะมีวันหยุดยาว คุณสามารถใช้เวลานี้พักฟื้นอยู่บ้านโดยไม่กระทบกับงาน

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB สวยเฮงปัง ดังด้วยฤกษ์หมอมีน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์