5 ขั้นตอนดูแลบำรุงผมก่อนเข้านอน ที่สาวๆ ควรทำทุกคืน


5 ขั้นตอนดูแลบำรุงผมก่อนเข้านอน ที่สาวๆ ควรทำทุกคืน

1. ทำความสะอาดเส้นผม

ทำความสะอาดเส้นผม (Credit: Rex by Shutterstock)
วันทั้งวันที่เราต้องเจอทั้งแสงแดด มลพิษ และฝุ่นควัน ไปจนถึงการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม การจะเข้านอนไปโดยที่ยังมีสิ่งเหล่านี้ตกค้างบนเส้นผมอยู่ ย่อมเป็นการสะสมสิ่งสกปรกบนเส้นผมและหนังศีรษะ ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาอื่นตามมา เช่น รังแค ผมร่วง หรือผมมีกลิ่นเหม็นอับ

ขั้นตอนแรกที่ควรทำก่อนเข้านอนเลยก็คือ สระผมให้สะอาดหมดจด และบำรุงผมต่อด้วยครีมนวดผม แต่สำหรับใครที่อยากให้เส้นผมได้รับการดูแลแบบเป็นธรรมชาติ แนะนำให้ใช้ซันซิล เนเชอรัล แชมพู เพอร์ฟูม บลอสซัม โรส วอเตอร์ & มิกซ์ เบอร์รี่ แชมพูเนื้อเจลใสจากสารสกัดธรรมชาติ บำรุงล้ำลึกแต่บางเบา กลิ่นหอมอ่อนๆ ของ โรส วอเตอร์ และกลิ่นผลไม้ มิกซ์ เบอร์รี่ จะช่วยให้เราได้รู้สึกผ่อนคลายยามนอนและหอมติดทนนานจนถึงตอนตื่นนอน

ใช้แชมพูสระผมให้หอมสดชื่นกันแล้ว อย่าลืมใช้ครีมนวดผมสูตรเดียวกันให้นวดบำรุงหลังการสระผม เพื่อให้ผมนุ่ม ไม่พันกัน





5 ขั้นตอนดูแลบำรุงผมก่อนเข้านอน ที่สาวๆ ควรทำทุกคืน

2. เป่าผมให้แห้งด้วยลมเย็น

เป่าผมให้แห้งด้วยลมเย็น
การเข้านอนทั้งๆ ที่ผมยังเปียก อาจทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะ จนเกิดปัญหารังแค และอาการคันตามมาในที่สุด เพราะฉะนั้นก่อนเข้านอน เราก็ควรเป่าผมให้แห้งสนิท โดยใช้ผ้าเช็ดผมให้แห้งก่อนสัก 80% แล้วค่อยใช้ไดร์ลมเย็น หรือพัดลม เป่าผมจนกว่าผมจะแห้งสนิทดี

ส่วนเหตุผลที่ควรเป่าด้วยลมเย็นก็เพราะว่า ลมเย็นจะช่วยถนอมเส้นผม ช่วยปิดเกล็ดผมชั้นนอก และเก็บล็อคความเงางามไว้ในเส้นผม แต่การใช้ลมร้อนจะทำให้ผมแห้ง และสูญเสียความชุ่มชื้นไปได้อย่างง่ายดาย




5 ขั้นตอนดูแลบำรุงผมก่อนเข้านอน ที่สาวๆ ควรทำทุกคืน

3. บำรุงต่อด้วยลีฟออน

บำรุงต่อด้วยลีฟออน (Credit: Rex by Shutterstock)
ผมขาดหลุดร่วงเพราะการเสียดสีขณะสระผม หวีผม ทำให้ชี้ฟู ไม่เข้าท่าเอาซะเลยนะ สาว ๆ ลองชโลมผมด้วยลีฟออนก่อนนอน จะช่วยให้ผมเรียบสวย ไม่ชี้ฟูในตอนเช้าที่ตื่นมาค่ะ

การเสียดสีขณะหวีผม หรือเช็ดผม จะทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้ง่าย และเกิดไฟฟ้าสถิต ทำให้ผมชี้ฟู ดังนั้นควรชโลมผมด้วยลีฟออนของ ซันซิล ลีฟออนครีม สมูท แอนด์ เมเนจเจเบิ้ล ก่อนนอน ลีฟออนตัวนี้มีส่วนผสมจากน้ำมันธรรมชาติถึง 5 ชนิด จึงช่วยให้ผมเรียบสวย มีน้ำหนัก หวีง่าย จึงลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และทำให้ผมไม่ชี้ฟูในตอนเช้าที่ตื่นมาค่ะ




5 ขั้นตอนดูแลบำรุงผมก่อนเข้านอน ที่สาวๆ ควรทำทุกคืน

4. หวีผมเบาๆ ด้วยแปรงที่เหมาะกับผม

หวีผมเบาๆ ด้วยแปรงที่เหมาะกับผม 
การแปรงผม หรือหวีผม ก่อนนอน จะเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ช่วยให้หนังศีรษะมีสุขภาพดี ที่สำคัญขณะนอนเส้นผมจะเรียงตัวสวย ไม่ยุ่งเหยิงเมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้า

โดยการหวีผมที่ถูกต้อง เริ่มจากการเลือกหวีให้เหมาะกับสภาพเส้นผมก่อน จากนั้นจึงหวีผมอย่างเบามือ โดยการแบ่งผมออกเป็นส่วนๆ ก่อน แล้วจึงค่อยๆ หวีผมลงมาทีละส่วนจนทั่วทั้งศีรษะ และอย่าใช้แรงดึงรั้งมากเกินไป เพราะอาจทำให้เส้นผมได้รับความเสียหาย ขาดหลุดร่วง และเป็นการทำร้ายรากผมด้วย




5 ขั้นตอนดูแลบำรุงผมก่อนเข้านอน ที่สาวๆ ควรทำทุกคืน

5. ปล่อยผม หรือ มัดเพียงหลวมๆ

ปล่อยผม หรือ มัดเพียงหลวมๆ 
เวลานอนเราควรจะปล่อยผมสบายๆ เพื่อให้เส้นผมได้หายใจและผ่อนคลายบ้าง แต่ถ้ากลัวว่าการปล่อยผมแล้วผมจะเสียดสีกับหมอน และทำให้ผมชี้ฟู ก็ให้เปลี่ยนมาใช้ปลอกหมอกผ้าไหมแทน ที่จะช่วยลดการเสียดสีได้ หรือถ้าจะอยากมัดผมจริงๆ ก็ให้มัดเอาไว้แค่หลวมๆ ก็พอ เพื่อช่วยป้องกันผมพันกันระหว่างนอนได้

ไหนๆ ก็จะนอนอยู่แล้ว ก็อย่าปล่อยให้ช่วงเวลาขณะนอนหลับเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ลองมาทำตามขั้นตอนดูแลเส้นผมก่อนนอนสักหน่อย ในเวลาไม่นาน เส้นผมของคุณก็จะสวยสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแน่นอนค่ะ

 




5 ขั้นตอนดูแลบำรุงผมก่อนเข้านอน ที่สาวๆ ควรทำทุกคืน

เครดิตแหล่งข้อมูล : allthingshair




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์