จะเลเซอร์ขนทั้งที ต้องดูแลตัวเองดีๆ ยังไงบ้างนะ?


จะเลเซอร์ขนทั้งที ต้องดูแลตัวเองดีๆ ยังไงบ้างนะ?

   การเลเซอร์ขนคือหนึ่งในวิธีการกำจัดขนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยการใช้แสงเลเซอร์ความร้อนสูงทำลายต่อมรากขนเพื่อหยุดการเจริญเติบโตของเส้นขนไม่ให้โผล่ขึ้นมาในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นขนบริเวณหน้า รักแร้ แขน ขา หรือในพื้นที่ลับก็ตาม สำหรับข้อดีของการเลเซอร์ขนนอกจากทำให้เรารู้สึกสบายตัวสบายใจแล้วนั้น ก็ยังส่งผลดีต่อผิวหนังอีกด้วย เนื่องจากการเลเซอร์นั้นจะช่วยให้ผิวเนียนและกระชับมากยิ่งขึ้น แถมยังปลอดภัยอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่จะตัดสินใจทำเลเซอร์ขนทั้งที เราควรที่จะต้องวางแผนและเตรียมตัวกันให้ดี


เตรียมตัวให้พร้อมก่อนทำเลเซอร์ขน
 
 -หลีกเลี่ยงการถอนขน โกนขน หรือแว็กซ์ขน ในบริเวณที่ต้องการเลเซอร์ เพื่อให้ขนเจริญเต็มที่ เนื่องจากแสงเลเซอร์จะส่งพลังงานความร้อนไปสู่รากขนโดยใช้ขนเป็นสื่อกลาง เพื่อให้สามารถยับยั้งเซลล์ขนได้อย่างตรงจุด เพื่อให้สามารถกำจัดขนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

-งดการสครับหรือขัดผิว เนื่องจากการสครับหรือขัดผิวนั้นอาจจะทำให้ผิวบริเวณที่ต้องการเลเซอร์เกิดรอยถลอกหรือเป็นแผลได้ และส่งผลต่อการเลเซอร์อีกด้วย เนื่องจากขนและผิวบริเวณนั้นอ่อนแอ

-งดการใช้สบู่ ครีม หรือเครื่องสำอางบำรุงผิวที่ระคายเคืองต่อผิวหนัง เพราะผลิตภัณฑ์บางชนิดอาจมีส่วนผสมของกรดวิตามินเอ (Retin-A) กรด AHA ที่มีฤทธิ์ในการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวบริเวณนั้นอ่อนแอจนทำให้ไม่สามารถทำการเลเซอร์ได้

-ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย เนื่องจากโรลออนจะมีส่วนผสมบางชนิดที่จะเคลือบผิวหนัง จนอาจส่งผลกระทบต่อการทำเลเซอร์ได้

-หลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดดในช่วง 6 สัปดาห์ก่อนทำเลเซอร์

 

ดูแลตัวเองให้ดีหลังทำเลเซอร์ขน

-ประคบเย็นและทาโลชั่นบำรุงผิวหรือใช้เจลว่านหางจระเข้ เพื่อบรรเทาอาการแสบร้อนบนผิว
ภายใน 24 ชั่วโมงแรกหลังทำเลเซอร์ขน ไม่ควรให้ผิวบริเวณนั้นโดนน้ำ หากเปียกน้ำให้ซับให้แห้งด้วยสำลีหรือผ้าสะอาด

-งดการเผชิญแสงแดดอย่างน้อย 1 - 2 สัปดาห์ และควรทาครีมกันแดดทุกวันแม้จะอยู่ภายในบ้าน เนื่องจากผิวที่ทำเลเซอร์มาแล้วจะไวต่อแสงแดดและบอบบางมากกว่าปกติ

-งดกิจกรรมที่ใช้ความร้อนอย่างน้อย 2 - 3 วัน ไม่ว่าจะเป็นการอบซาวน่า โยคะร้อน การอบไอน้ำ เป็นต้น

-ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่าย เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหลังทำเลเซอร์เกิดความระคายเคือง และควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นต่อผิวด้วย

เพื่อเตรียมตัวเองให้พร้อมก่อนไปทำเลเซอร์ขน สิ่งที่สำคัญก็คือการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ และสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำเลเซอร์สำหรับคุณได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ผิวของคุณสวยสมใจและไร้ขนไม่พึงประสงค์คอยกวนใจ

จะเลเซอร์ขนทั้งที ต้องดูแลตัวเองดีๆ ยังไงบ้างนะ?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์