เผยเคล็ดลับ! เลือกคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางยังไง ให้ผิวสะอาดหมดจด ไม่แห้งตึง


เผยเคล็ดลับ! เลือกคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางยังไง ให้ผิวสะอาดหมดจด ไม่แห้งตึง

     เพราะเครื่องสำอางและสาวๆ เป็นของคู่กัน! ซึ่งนอกจากการเลือกเมคอัพที่ดีแล้ว การเลือกคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เพราะหากเลือกที่ไม่เหมาะสมกับผิวหน้าหรือไม่มีคุณภาพ อาจทำให้เช็ดทำความสะอาดเมคอัพและคราบสิ่งสกปรกต่างๆ ได้ไม่หมดจด ส่งผลให้เกิดปัญหาผิวตามมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสิวอุดตัน ริ้วรอยแก่กว่าวัย หน้าหมองคล้ำ รวมถึงอาจทำให้ผิวหน้าแห้งตึงหลังใช้ด้วย โดยวันนี้เรามีเคล็ดลับการเลือกคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางมาฝาก มาดูกันเลยดีกว่าว่าจะเลือกให้ดีนั้นต้องเลือกอย่างไรบ้าง?


เลือกให้เหมาะกับผิวหน้า

คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางที่วางขายตามท้องตลาดนั้นมีอยู่หลายสูตรด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น คลีนซิ่งสูตรครีม สูตรบาล์ม สูตรเจล สูตรออยล์ สูตรน้ำนม และสูตรวอเตอร์ ซึ่งสาวๆ ควรเลือกใช้ให้เหมาะตามสภาพผิวของตัวเอง ดังนี้-ผิวมัน ควรเลือกคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางสูตรน้ำ โดยเฉพาะสูตร Oil-Free เพราะจะช่วยชะล้างความมันส่วนเกินออกจากผิว

-ผิวธรรมดา สามารถเลือกใช้ได้ทุกสูตร ขึ้นอยู่กับว่าแต่งหน้ามากน้อยแค่ไหน

-ผิวผสม เหมาะสำหรับคลีนซิ่งสูตรเจล เพราะสามารถทำความสะอาดคราบต่างๆ ได้อย่างหมดจด โดยควรเน้นทำความสะอาดบริเวณทีโซนให้ดี

-ผิวแห้ง เลือกใช้คลีนซิ่งสูตรออยล์หรือสูตรครีมจะตอบโจทย์อย่างมาก เพราะสามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

-ผิวแพ้ง่าย แน่นอนว่าควรเลือกคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยน หรือผลิตภัณฑ์ออแกนิกที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเกิดการระคายเคือง หรืออักเสบง่าย

ไม่มีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์

แม้แอลกอฮอล์จะมีคุณสมบัติช่วยส่งสารบำรุงเข้าสู่ผิวหนัง แต่แอลกอฮอล์ในคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางก็อาจทำร้ายผิวของสาวๆ ได้โดยไม่รู้ตัว โดยหลังใช้คลีนซิ่งเช็ดหน้าอาจทำให้ผิวรู้สึกแห้งกว่าปกติ ผิวระคายเคือง แพ้ง่าย อ่อนแอลง เนื่องจากแอลกอออล์จะทำให้ Skin Barrier หรือ กำแพงผิวบางลง ส่งผลให้แบคทีเรียและเชื้อโรคต่างๆ กลับเข้าผิวได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ คลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มากเกินไปยังทำให้ผิวแห้งขึ้น ส่งผลให้ผิวผลิตน้ำมันออกมามากกว่าเดิมเพื่อรักษาสมดุล จึงทำให้รูขุมขนอุดตัน และมีโอกาสเกิดสิวง่ายกว่าเดิม

ไม่มีส่วนประกอบของน้ำหอม

แม้น้ำหอมจะทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายมากขึ้น แต่การเลือกใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางที่มีส่วนประกอบของน้ำหอมหรือกลิ่นสังเคราะห์ก็อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองง่ายขึ้น รวมถึงอาจมีอาการแดง ผิวลอกเป็นขุย และคันร่วมด้วย โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีปัญหาผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่ายอยู่ก่อนแล้ว

และทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับการเลือกคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางที่จะช่วยให้ผิวหน้าของสาวๆ สะอาดและแข็งแรงขึ้น

 

 

 


เผยเคล็ดลับ! เลือกคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางยังไง ให้ผิวสะอาดหมดจด ไม่แห้งตึง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์