เจ็บแต่จบ …รู้ทันสัญญาณความแก่!


เจ็บแต่จบ …รู้ทันสัญญาณความแก่!

สาว ๆ ที่รักสวยรักงาม คงไม่อยากได้ยินคำว่า แก่ เพราะคำว่า แก่ พูดเบา ๆ ก็เจ็บลึกสุดใจ!!

ปิดศักราชใหม่สู่ปี 2021 กับเทรนด์ Confif idence to be ความงามที่ยังคงความเป็นตัวเอง พร้อมสำรวจ 6 สัญญาณความร่วงโรยของผิว ปัญหาผิวร่วงโรย ผิวแก่ตามวัย ที่บางทีก็มาก่อนวัยอันควร! เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นมลพิษ ความเครียด พฤติกรรมการกิน-ดื่ม-สูบ รวมไปถึงปัจจัยภายในอย่าง โกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) หรือ ฮอร์โมนแห่งความหนุ่มสาว ที่ค่อย ๆ ลดลง เมื่อชีวิตเดินทางเข้าสู่วัย 25 อัพ ที่ล้วนแต่ส่งผลให้เกิด 6 สัญญาณความร่วงโรยของผิวที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง สาว ๆ ลองมองตัวเองในกระจกแล้วเช็กดูซิว่าเราเข้าใกล้ ความแก่ กันแล้วหรือยัง!!

สัญญาณแห่งผิวที่เตือนตัวเตือนใจว่าใกล้ความแก่ สังเกตได้จาก ริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาหรือรอยตีนกา ซึ่งเกิดจากการแสดงออกทางสีหน้า หรือการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อบริเวณรอบดวงตาซ้ำ ๆ, ร่องลึกใต้ตาลึกและคล้ำ เกิดได้จากโครงสร้างหน้า ลักษณะพันธุกรรมที่มีมาแต่กำเนิด ไปจนถึงความเครียดและการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ, ผิวหน้าหย่อนคล้อย ผลพวงจากการที่มวลกระดูกที่ลดน้อยลง ทำให้จากเดิมที่โครงสร้างและกรอบของใบหน้าที่เคยดูเป็นทรวดทรง เริ่มมองเห็นได้ไม่ชัดและเกิดเป็นปัญหาร่องแก้มตามมา, ผิวหน้าแห้งกร้าน ไม่สดใส จากแสงแดดที่ทำร้าย มลพิษต่าง ๆ และการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนภายในร่างกาย รวมถึงวัยใกล้หมดประจำเดือน มุมปากตก หน้าบึ้ง อีกผลพวงเมื่อมวลกระดูกลดลงตามอายุที่มากขึ้น ส่งผลให้โครงหน้าเริ่มเปลี่ยน และ ริมฝีปากไม่อวบอิ่มและเล็กลง


เตรียมพร้อมรับรู้สัญญาณใกล้ความแก่แล้ว อีกหนึ่งวิธีดูแลความงาม ใช้รับมือกับทุกปัญหาผิว พญ.อัจจิมา สุวรรณจินดา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผ่าตัดผิวหนัง มะเร็งผิวหนังและเลเซอร์ผิวหนัง เติมความมั่นใจ ให้หนุ่มสาวตกหลุมรัก(ษ์) ผิวหน้า แบบไม่ต้องใช้กระจกวิเศษที่ไหนมาช่วยยืนยัน บอกถึงแนวทางการดูแลความงามว่า ถ้าสุขภาพภายในดีก็จะช่วยให้ภายนอกดูดีขึ้นได้ สาว ๆ ที่กำลังมีปัญหาอยากให้ลองกลับมาดูแลตัวเองขั้นพื้นฐาน ตามคอนเซปต์ Eat Well-Exercise Well-Live Well ปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร หันมาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และทำจิตใจให้ผ่องใส แต่ปัจจัยภายในอย่างโกรทฮอร์โมนที่ลดลงเรื่อย ๆ ตามวัย รวมถึงอีกหลายปัจจัยแวดล้อมที่ยากเกินควบคุม ก็มีผลให้เกิดความเสื่อมสภาพของผิวหน้าจึงเป็นที่มาของอีกวิธีดูแลตัวเองสำหรับหนุ่มสาวยุคนี้

นอกจากดูแลผิวด้วยตัวเองอย่างสม่ำเสมอแล้ว สำหรับบางปัญหาผิวก็จำเป็นต้องได้รับการดูแลและแก้ไขจากโครง สร้างผิวอย่างล้ำลึก หนึ่งทางลัดสู่ความงามแบบองค์รวมคือการทำหน้า MASJ เป็นวิทยาการความงามที่กำลังเป็นอีก Beauty Well หรือวิธีการดูแลความงามยอดนิยมของหนุ่มสาวในหลายประเทศ ประกอบด้วย 6 โปรแกรมดูแลความงาม

 เพื่อการแก้ปัญหาผิวครอบคลุม 6 สัญญาณร่วงโรยของผิวเฉพาะบุคคล โดยรวมหลายวิทยาการความงามเข้าด้วยกัน สามารถแก้ปัญหาผิวร่วงโรยได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

เช่น การเติมสารเติมเต็มผิวอย่างฟิลเลอร์ ชนิดไฮยาลูโรนิค แอซิด การใช้เทคโนโลยีอัลตราซาวด์ที่มีพลังงานคลื่นเสียงความถี่จากเครื่องอัลเทอราปีมาช่วยปรับรูปหน้า ยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย รวมไปถึงการเติมสารช่วยลดเลือนริ้วรอยที่มีความบริสุทธิ์แบบ 0% impurities

เจ็บแต่จบ …รู้ทันสัญญาณความแก่!

สำหรับสาว ๆ ที่กำลังตัดสินใจเดินเข้าคลินิกความงาม เรื่องความสวยความงามไม่มีอะไรที่เป็น One Size Fits All ทุกคนมีปัญหาผิวที่แตกต่าง วิธีแก้ไขจึงแตกต่างกัน ต้องรู้ใจและรู้ตัวเองก่อนว่ามีความกังวลส่วนใด เพื่อแก้ปัญหาได้ตรงจุด การวิเคราะห์ปัญหาผิวอย่างถูกต้องคือ ที่มาของความสำเร็จในการรักษา

ซึ่งแต่ละกรณีจำเป็นต้องใช้วิธีที่หลากหลายและแตกต่างกันไป นอกจากนี้ควรตรวจสอบข้อมูลของทั้งผลิตภัณฑ์และคลินิกความงามให้ถ่องแท้ ยิ่งสมัยนี้มีการโฆษณาและทำการตลาดเกินจริงกันอย่างครึกโครม ยิ่งต้องระวัง

การรับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองจากสถาบันที่เชื่อถือได้ ช่วยให้การรักษาเป็นไปอย่างได้ผล รวมถึงไม่เสี่ยงอันตรายจากการให้บริการและเครื่องมือที่ไม่ได้มาตรฐาน.

เจ็บแต่จบ …รู้ทันสัญญาณความแก่!

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์